วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554

               วันนี้นึกว่าจะต้องขาดเรียนวิชาการเขียนเพื่อการสื่อสารซะแล้ว แต่อาจารย์วิภาพรรณได้ขอเปลี่ยนคาบเรียนมาเรียนวันนี้แทน ซึ่งวันนี้ฉันกับเพื่อนๆในกลุ่มจะต้องไปลงพื้นที่เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เราเรียน ช่วงเช้าเสร็จก็รีบมายืนคอยรถเพื่อจะเดินทางไปยังโรงเรียนบ้านหน้าวัดโพธิ์ แต่เรารอกันประมาณครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่มีวี่แววว่ารถตู้ที่เราจะไปว่าจะมาเลย และมีลุงวินมอเตอร์ไซค์คนหนึ่งขับรถมาบอกเราว่าวันนี้รถตู้ไม่วิ่ง วิ่งแต่รถเมล์ จากนั้นพอรถเมล์มาเราจึงขึ้น และมาถึงหน้าหอก็เกือบบ่ายโมงแล้ว และจากนั้นไม่นานเราก็มาถึงโรงเรียนบ้านหน้าวัดโพธิ์อีกครั้ง   แต่ครั้งนี้แตกต่างจากครั้งที่แล้วโดยสิ้นเชิง  เพราะถึงแม้ว่าผู้อำนวยการจะไม่อยู่แต่พวกเราก็ได้รับการต้อนรับจากคณะครูที่โรงเรียนเป็นอย่างดี  และฉันก็ได้สัมภาษณ์ครูหัวหน้ากลุ่มสาระภาษาไทย  และครูรองฝ่ายวิชาการ เราได้ข้อมูลทุกข้อที่ต้องการและครูที่ให้สัมภาษณ์ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียน  และได้ดูหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านหน้าวัดโพธิ์ด้วย 
              หลังจากที่สัมภาษณ์และได้ข้อมูลครบแล้ว ฉันกับเพื่อนๆก็ไปถ่ายภาพบรรยากาศโดยรอบของโรงเรียน   เด็กๆที่นี่ไม่กลัวกล้องเลยต่างวิ่งมาแย่งกันถ่ายรูป   ดูแล้วช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจไม่น้อยเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น